Trang chủ Tiền điện tửBitCoin là gì và giới hạn 21 triệu Bitcoin

BitCoin là gì và giới hạn 21 triệu Bitcoin

Pin Nguyen - 2020-08-19 14:42:15 782 Views

Bitcoin là gì? – Bitcoin lần đầu được giới thiệu là một thuật toán nguồn mở do một lập trình viên ẩn danh, hoặc có thể là một nhóm lập trình viên dưới bí danh Satoshi Nakamoto phát minh vào năm 2009.

Có rất nhiều tin đồn xoay quanh danh tính thật của nhà sáng lập BTC, tuy nhiên những nhân vật chính trong các tin đồn về Nakamoto đều bị cộng đồng phủ nhận.

Bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền điện tử, được sử dụng và phân phối qua kênh điện tử.

Bitcoin cũng là một hệ thống phi tập trung và ngang hàng (P2P). Tức là không có một tổ chức hoặc cá nhân nào nắm quyền kiểm soát.

Bitcoin chỉ có một lượng cung nhất định – chỉ có tối đa 21 triệu Bitcoin được tạo ra trong hệ thống.

21 triệu bitcoin
21 triệu bitcoin

Ai là người tạo ra Bitcoin?

Bitcoin lần đầu được giới thiệu là một thuật toán nguồn mở do một lập trình viên ẩn danh, hoặc có thể là một nhóm lập trình viên dưới bí danh Satoshi Nakamoto phát minh vào năm 2009. Có rất nhiều tin đồn xoay quanh danh tính thật của nhà sáng lập BTC, tuy nhiên những nhân vật chính trong các tin đồn về Nakamoto đều bị cộng đồng phủ nhận.

Satoshi Nakamoto từng tự nhận mình là một người đàn ông 37 tuổi sống tại Nhật Bản. Tuy nhiên, vì tiếng Anh khá chuẩn cùng với việc phần mềm của anh không dán nhãn tiếng Nhật, mọi người vẫn có những hoài nghi về gốc gác của Satoshi.

Khoảng vào giữa năm 2010, Nakamoto đã quyết định “dứt áo ra đi”, để lại tuyệt phẩm Bitcoin cho một số thành viên nổi tiếng trong cộng đồng. Gavin Adressen được cho Satoshi giao làm nhà phát triển chính.

Ước tính Nakamoto sở hữu gần 1 triệu Bitcoin, tương đương khoảng 3,6 tỷ đô tính theo thị giá tháng Chín năm 2017.

Tổ chức nào kiểm soát Bitcoin?

Theo Gavin Andressen, việc đầu tiên anh tập trung vào sau khi Nakamoto đã rời dự án là phi tập trung hóa sâu hơn. Andersen mong muốn Bitcoin tiếp tục tồn một cách tự chủ, dù cho anh có “bắt đắc kỳ tử”.

Đối với nhiều người, lợi ích chính của Bitcoin là sự độc lập khỏi thế giới chính trị, các thể chế ngân hàng và tập đoàn. Không ai có thể can thiệp vào các giao dịch BTC, áp đặt phí giao dịch hay là lấy đi mất tiền của người khác.

Ngoài ra, những chuyển biến của Bitcoin đều cực kỳ minh bạch – mỗi giao dịch đều được lưu trữ trong một sổ cái công cộng phần tán được gọi là mạng lưới Blockchain.

 

Nhập bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Comment (1)

  1. Ví Bitcoin là gì? | Tin tức mới nhất ,

    […] Bitcoin, không giống như hầu hết các tiền tệ truyền thống. Vì vậy, các tiếp cận loại tiền tệ này là hoàn toàn khác biệt, đặc biệt là cách mua và lưu trữ. Vì Bitcoin không tồn tại trong bất kỳ hình dạng vật lý nào nên nó không thể được lưu trữ ở bất kỳ nơi nào. Thay vì đó, đồng tiền này sử dụng private key để kết nối với địa chỉ Bitcoin và ký nhận giao dịch. Khi thực hiện một giao dịch Bitcoin, bạn cần phải sử dụng cả public của người nhận và private key của bạn. Có nhiều loại ví Bitcoin, cung cấp nhiều lựa chọn về tính bảo mật, tiện lợi cho người dùng. Ban có biết: Bitcoin là gì? Bitcoin được tạo ra như thế nào […]

Bitcoin Cash Đánh thuế 12,5% lên thợ đào để tạo quỹ tài trợ phát triển mạng lưới
Pin Nguyen - 07-09-2020

Bitcoin là gì? – Bitcoin lần đầu được giới thiệu là một thuật toán nguồn mở do một lập trình viên ẩn danh, hoặc có thể là một nhóm lập trình viên dưới bí danh Satoshi Nakamoto phát minh vào năm 2009.....

tien dien tu tai an do
Thị trường tiền điện tử P2P Ấn Độ tăng gấp 3 lần
Pin Nguyen - 04-09-2020

Ngay cả khi lo ngại về một lệnh cấm hàng loạt khác đối với thị trường tài sản kỹ thuật

tiền điện tử của Facebook
Lý do tiền điện tử của Facebook chưa thể xuất hiện trên sàn
Pin Nguyen - 03-09-2020

Lý do tiền điện tử của Facebook chưa thể xuất hiện trên sàn Hàng loạt thành viên rút khỏi

Cuối-cùng-Châu-Á-cũng-đã-có-Thung-lũng-Crypto-đầu-tiên-1-e1533780671630
Năm 2020, Châu Á sẽ thống trị lĩnh vực tiền điện tử?
Pin Nguyen - 28-08-2020

Các ngân hàng trung ương đang trong cuộc đua xây dựng khung pháp lý nhằm tận dụng tối đa tiềm

eth2.0
Ethereum 2.0 đã khởi chạy sau 3 tháng chạy thử
Pin Nguyen - 28-08-2020

Giai đoạn nâng cấp hoàn thiện mạng Ethereum 2.0 đã tiến một bước gần hơn khi dự án thông