Trang chủ Đầu tư ICO, IEO, STOICO là gì Có nên đầu tư vào ICO

ICO là gì Có nên đầu tư vào ICO

Pin Nguyen - 2020-08-26 14:45:17 836 Views

ICO là gì

ICO (Initial Coin Offering) – là hình thức huy động quỹ trong Cryptocurrency và Blockchain thông qua việc bán các token.

Trong mỗi đợt mở bán của dự án, công ty thường phát hành một số lượng nhất định các Token để chào bán cho các nhà đầu tư.

Khi các công ty nhận được vốn đầu tư phát triển sản phẩm hoặc giải pháp của họ, nhà đầu tư tham gia sẽ nhận được các Token như các cổ phiếu và có toàn quyền sở hữu các cổ phần này. Các nhà đầu tư không có quyền sở hữu công ty khi đầu tư vào ICO.

 

ICO
ICO

Rất nhiều nhà đầu tư khi hiểu rõ ICO là gì và đã nhanh chóng trở thành triệu phú, nhưng cũng có không ít các nhà đầu tư thất bại.

Token là gì: Token là lúc đồng tiền ảo ra đời, lên sàn sẽ phải sử dụng Token được mã hóa mới có thể thực hiện những giao dịch và trở thành một phần chính thức trong đồng tiền đó. Mỗi Token của một đồng tiền ảo sẽ có những cơ chế mã hóa riêng và liên kết chặt chẽ với các Node trong Blockchain. Việc này giúp các giao dịch luôn được bảo mật tốt nhất.

Các giai đoạn phát triển của ICO

Quá trình phát triển cơ bản của ICO gồm 4 giai đoạn chính, đó là:

   1.Giai đoạn Setup ICO

Dưới đây là những thứ bắt buộc phải có khi bắt đầu dự án ICO:

Hệ thống cơ sở dữ liệu
Token
Ví Blockchain
Hợp pháp hóa cho Cryptocurrency

     2. Giai đoạn xây dựng hệ sinh thái

Một người thấu hiểu ICO là gì sẽ biết rõ ưu thế, điểm lợi của dự án. Đây là giai đoạn mà các nhà phát triển dự án ICO cần đưa ra được những lợi ích thuyết phục những nhà đầu tư khác tham gia.

Bạn cần phải xây dựng được một hệ sinh thái quy mô đủ lớn và sát với thực tế. Tức là tạo cho nhà đầu tư hi vọng dự án ICO của bạn tồn tại tốt và phát triển thành công trong tương lai.

     3. Giai đoạn Crowdfunding

Chọn kênh truyền thông trực tiếp để quảng bá dự án ICO của bạn. Gợi ý thông minh giúp bạn là các website đầu tư và diễn đàn trao đổi về đầu tư như Bitcointalk, Icoinfo.net, coinschedule.com. Các nhà đầu tư sẽ thấy và tiếp cận mục tiêu, thời hạn, năng lực, của dự án ICO bạn đang thực hiện một cách dễ dàng hơn để quyết định đầu tư hay không.

      4.Giai đoạn Index – Đưa lên sàn giao dịch

ICO là gì, giai đoạn cuối cùng để thu lợi nhuận đó là bạn phải đưa lên sàn giao dịch. Ưu tiên vào các sàn lớn như Poloniex, Okcoinm Bttrex… sẽ mang đến những kết quả tích cực hơn. Dự án ICO có quyền quyết định tỷ giá trong giai đoạn ICO hiện hành. Nhiều lựa chọn về vấn đề mua hoặc bán nên nếu các nhà đầu tư cảm thấy phù hợp, họ sẽ quyết định rót vốn vào.

Quy trình đầu tư ICO

Quy trình đầu tư ICO gồm 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Tìm dự án ICO để đầu tư: Trước hết bạn hãy tìm ra một danh sách các dự án sắp bắt đầu quá trình bán ICO thông qua các diễn đàn, các trang web uy tín hay từ nhiều nguồn thông tin khác.
Bước 2: Đánh giá dự án: Chọn ra dự án ICO tiềm năng nhất.
Bước 3: Mở tài khoản và mở ví riêng để tham gia vào ICO
Bước 4: Mua ICO: Tùy theo dự án mà có cách mua ICO khác nhau. Thông thường, các ICO sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước để tham gia vào các ICO của họ.

Bạn thường sẽ phải vào website của dự án để mua. Lấy địa chỉ ví Ethereum của họ sau đó bạn cần chuyển số ETH mà bạn muốn đầu tư từ ví mà bạn đã đăng ký.
Bước 5: Bảo vệ token của mình: Sau khi mua được token, việc bạn cần làm là bảo vệ mã này luôn được an toàn, bạn có thể lưu trữ trong ví riêng của mình.

ICO
ICO

Rủi ro và cơ hội khi đầu tư vào ICO

Rủi ro

ICO chưa được quản lý chặt chẽ bởi các chính phủ nên bất cứ công ty, tổ chức nào có khả năng tạo ra một đồng coin cũng có thể thực hiện kêu gọi vốn đầu tư thông qua ICO. Do vậy, nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng, tạo ra những đồng coin không có giá trị, không thể phát triển nhằm đánh lừa nhà đầu tư để họ góp vốn và đến cuối cùng những tổ chức này sẽ cuỗm sạch tiền của nhà tư và cao chạy xa bay.
Vì ICO chưa có bất cứ khung pháp lý nào nên khi xảy ra lừa đảo các nhà đầu tư sẽ không được pháp luật bảo vệ, mà phải tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. Đây là điều mà nhiều nhà đầu tư lo ngại nhất khi đầu tư vào ICO. Trên thế giới đã có một số nước cấm các hoạt động ICO như Trung Quốc và Hàn Quốc, nhưng cũng có nhiều quốc gia ủng hộ ICO như Đài Loan, Nga.

Cơ hội

Cơ hội khi đầu tư vào các dự án ICO là rất lớn vì tiềm năng lợi nhuận của nó rất lớn dù rủi ro cao. Nếu lựa chọn được một dự án ICO tốt bạn sẽ có cơ hội x5, x10, x20… lần số tiền đầu tư ban đầu. Trong lịch sử của các dự án ICO có khá nhiều người trở thành triệu phú chỉ sau 1 đêm, tiêu biểu như Ethereum và Ripple.

Bản chất một đồng tiền điện tử sẽ phục vụ cho một nhu cầu, mục đích nhất định trong ngành nghề nào đó của xã hội, ví dụ như: Giáo dục, ngân hàng, từ thiện, tài chính, giải trí… Nếu đồng coin này thực sự có giá trị và có tính áp dụng thực tế thì khả năng nó sẽ được nhiều người dùng ủng hộ, đón nhận và đương nhiên nó sẽ phát triển, lúc ấy những nhà đầu tư mua token trong đợt ICO sẽ có lợi nhuận khổng lồ.

Có nên đầu tư vào ICO?

Thị trường tiền điện tử đang là xu hướng đầu tư rất tiềm năng và chỉ mới phát triển tại Việt Nam cách đây không lâu. Trong đó, ICO là một hình thức đầu tư được nhiều nhà đầu tư lựa chọn vì tính chất siêu lợi nhuận của nó mang lại dù rủi ro mất trắng tiền khá cao.

chto-takoe-ico
chto-takoe-ico

Nếu bạn xác định theo đuổi và đầu tư lâu dài vào thị trường tiềm năng này thì nên có những nghiên cứu và nhận định của riêng mình về bất cứ dự án ICO nào, từ đó đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không.

Đầu tư và ICO là một hình thức đầu tư mạo hiểm, bạn chỉ NÊN đầu tư khi có kiến thức sâu về ICO, có kỹ năng đánh giá sâu sắc và tầm nhìn vi mô, vĩ mô tốt, đồng thời tìm được dự án ICO thật sự tiềm năng. Hơn nữa chỉ nên đầu tư với số vốn vừa phải mà mình có sẵn, không nên đi vay hay cầm cố tài sản để đầu tư.
Bạn KHÔNG NÊN đầu tư vào ICO khi chưa có sự hiểu biết sâu sắc về nó và chưa có kỹ năng đánh giá các dự án ICO một cách toàn diện. Ngoài ra đầu tư ICO là đầu tư bằng tiền nhàn rỗi, nếu bạn không có tiền nhàn rỗi thì không nên đầu tư.

Vì theo thống kê từ Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG, tỷ lệ thành công của startup là 1/25 khi được đầu tư, nó đồng nghĩa với việc khi rót tiền đầu tư cho 100 startup chỉ có 4 đơn vị thành công.

Tags:

Nhập bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Elrond Network – dự án IEO tiếp theo của Binance và token ERD
Pin Nguyen - 26-08-2020

ICO là gì ICO (Initial Coin Offering) – là hình thức huy động quỹ trong Cryptocurrency và Blockchain thông qua việc bán các token. Trong mỗi đợt mở bán của dự án, công ty thường phát hành một số lượng nhất....

ico là gì
ICO là gì Có nên đầu tư vào ICO
Pin Nguyen - 26-08-2020

ICO là gì ICO (Initial Coin Offering) – là hình thức huy động quỹ trong Cryptocurrency và Blockchain

Một nửa dự án ICO huy động vốn thất bại
Pin Nguyen - 26-08-2020

Một nửa dự án ICO huy động vốn thất bại Công ty Nghiên cứu và cố vấn GreySpark Partners

telegram
Dự án blockchain Telegram lao đao khi nhà đầu tư đòi rút vốn
Pin Nguyen - 26-08-2020

Dự án blockchain Telegram chuẩn bị đối mặt với những khó khăn mới khi những nhà đầu tư lớn

ieo
IEO là gì? Tìm hiểu về IEO
Pin Nguyen - 26-08-2020

IEO là gì IEO (Initial Exchange Offering) là một dự án được niêm yết trên sàn giao dịch trực